top of page

เมนูเสริมร้านกาแฟ

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

เปิดร้านกาแฟแล้ว อยากจะมองหาอะไรมาตอบโจทย์ลูกค้าเพิ่มนอกจากเมนูเครื่องดื่ม วันนี้ลองเอาไอเดียมาแชร์กัน



เบเกอรี่ ขนมอบ ขนมเค้ก ทานคู่กับกาแฟ

จะเป็นประเภทที่ทางร้านผลิตเอง รับมาขาย กึ่งสำเร็จรูป อบหน้าร้าน ก็เป็นไอเดียแรกๆ ที่เหมาะจะนำมาขายเสริมที่ร้านกาแฟ เพราะยังไงขนมเหล่านี้เป็นของที่มาคู่กันกับการทานกาแฟอยู่แล้ว

เครื่องดื่มอื่นๆ ที่นอกเหนือจากกาแฟ

บางทีลูกค้าอาจจะดื่มกาแฟไปแล้ว แต่อยากจะมีเครื่องดื่มอีกสักแก้ว หรือลูกค้าที่มาพร้อมกันเป็นกลุ่ม อาจจะมีทั้งคนที่ทานกาแฟ คนที่ไม่ทานกาแฟ ถ้ามีเครื่องดื่ม Non-Coffee ไว้เสริมก็น่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ลูกค้า

ไอศครีม

เป็นเมนูหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าชุ่มชื่นหัวใจได้ และยังสามารถดัดแปลงเพื่อเสิร์ฟคู่กับกาแฟ หรือพัฒนาเป็นกาแฟเมนูใหม่ๆ ก็ได้

อาหารทานเล่น

ประเภทที่ให้ลูกค้าได้ทานกรุบกริบเป็น Appetizer หรือถ้าบางร้านจะผันตัวจากร้านกาแฟ มาเป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารเป็นมื้อด้วยก็อาจจะเริ่มต้นลองดูเมนูจานเดียวที่ปรุงง่าย ไม่รบกวนกลิ่นและบรรยากาศเดิมของร้านจนเกินไป

เมล็ดกาแฟ อุปกรณ์ Home Coffee

โดยเฉพาะร้านที่จุดแข็งเราคือเมล็ดกาแฟ อาจจะมีสินค้าเหล่านี้มาขายเสริมเผื่อวันที่ลูกค้าไม่ได้แวะมาทานที่ร้าน อย่างน้อยยังมีแบรนด์เราติดอยู่ข้างๆ

สินค้าที่ระลึก

หากร้านคุณมีฐานลูกค้าที่ค่อนข้างเป็นแฟนคลับ อาจจะลองดูสินค้าที่ระลึกต่างๆ ที่ลูกค้าน่าจะอยากซื้อไปใช้ ซื้อไปสะสม

หนังสือ

เป็นหนึ่งทางเลือกในการเป็นสินค้าที่จะมาเสริมในร้านกาแฟ เป็นสินค้าที่ไม่ต้องกังวลเรื่อง Shelf Life และการเลือกหนังสือมาวางขายที่เหมาะสมกับร้านก็ช่วยให้ Branding ของร้านชัดเจนขึ้นด้วย บางทีคุณอาจได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เป็นนักอ่านก็เป็นไปได้

ต้นไม้

หากร้านคุณมีพื้นที่ที่เป็น Outdoor การวางขายต้นไม้ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ นอกจากจะเพิ่มรายได้แล้วยังเพิ่มความร่มรื่น และมุมถ่ายรูปให้ร้านคุณอีกด้วย

งานศิลปะ

เช่นเดียวกันกับหนังสือ ชิ้นงานที่เลือกมาวางขายนั้นจะช่วยให้เอกลักษณ์ของร้านคาเฟ่คุณชัดเจนยิ่งขึ้น

เฟอร์นิเจอร์

เป็นไอเดียที่ให้คุณขายเฟอร์นิเจอร์ในร้านได้ หากลูกค้าเห็น สัมผัส และชอบ ถูกใจ ก็สามารถซื้อกลับบ้านได้ จะเป็นรูปแบบของ Pre-Order หรือ ขายสินค้าตัวโชว์เป็นสภาพมือสองก็ได้เช่นกัน


ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียที่นำมาฝาก อาจจะลองนำไปปรับใช้ดูว่าสินค้าอะไร วิธีการไหนที่เหมาะกับร้านของเราบ้าง ส่วนถ้าใครอยากได้เค้ก ชีสเค้ก คุกกี้ บราวนี่ ไปขายคู่กับร้านกาแฟคุณ ก็ติดต่อเราได้นะฮะ LINE @cakestudio365

Comments


bottom of page