top of page

Red Velvet ไม่ใช่แค่อร่อย แต่มีเสน่ห์ น่าค้นหา


Red Velvet Cake อร่อย ละมุน
Red Velvet Cake รสชาติของครีมชีสไปด้วยกันได้ดีกับเนื้อเค้กที่ไม่หวานเกินไป และกลิ่นโกโก้อ่อนๆ ทำเอาเคลิ้มเลยทีเดียว

สิ่งที่ทำให้เรดเวลเวท (Red Velvet) มีสเน่ห์ น่าค้นหา

ถ้าเปรียบเรดเวลเวท (Red Velvet) เป็นผู้หญิง ในความคิดเราก็ดูจะเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ ดูมีอะไรมากกว่าที่แสดงออกมาภายนอก จากรูปลักษณ์ที่ถูกห่อหุ้มด้วย Cream Cheese Frosting สีขาวล้วนและ On Top ด้วย Snow Velvet กำมะหยี่สีแดง เมื่อตัดออกมาเป็นชิ้น เผยให้เห็นเนื้อเค้กสีแดงสดใส มันเลยเป็นสเน่ห์โดยธรรมชาติของเรดเวลเวท (Red Velvet) ที่เราสามารถสัมผัสได้ด้วยตา และพอได้ลองเข้าไปค้นหา ได้ลองชิมเค้กตัวนี้ มันเหมือนมีความละมุนเกิดขึ้นในความรู้สึก รสชาติของครีมชีสไปด้วยกันได้ดีกับเนื้อเค้กที่ไม่หวานเกินไป และกลิ่นรวมไปถึงรสสัมผัส มันทำให้เราเคลิ้มไปกับกลิ่นโกโก้อ่อนๆ ที่ผุดขึ้นมาแบบไม่ได้ตั้งตัว

เรดเวลเวท (Red Velvet) ของ cakestudio365 อร่อยยังไง

เนยสด นมสด และครีมชีส เป็นวัตถุดิบที่มีน้ำหนักมากที่สุดในส่วนผสมทั้งหมดของเรดเวลเวท (Red Velvet) คือนับได้ว่าเกิน 60% ของน้ำหนักวัตถุดิบทั้งหมด คงเดาได้ไม่ยากว่ารสชาติมันจะหอมมันขนาดไหน คำที่ได้ยินเสมอจากลูกค้าที่ทานเจ้าเค้กเรดเวลเวท (Red Velvet) ตัวนี้คือ

“อร่อยมาก”
“ฟินมาก”
“เยียวยาจิตใจ”

ถ้าพูดในฐานะคนขาย… เรดเวลเวท (Red Velvet) เป็นเค้กที่กำไรน้อยที่สุด ด้วยต้นทุนวัตถุดิบ และค่าแรงในการผลิต เพราะขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ ค่อนข้างใช้เวลาในการผลิตมากกว่าเค้กตัวอื่นๆ แต่เป็นเค้กที่เราเชียร์เสมอเวลาที่มีลูกค้าเข้ามาถามถึงเค้กที่ไม่ใช้ชีสเค้กล้วนๆ เพราะ เรดเวลเวท (Red Velvet) ของ cakestudio365 มันเต็มไปด้วยความแน่นของวัตถุดิบคุณภาพ พลังงาน เวลา ความใส่ใจที่ต้องใช้ในการอบ การประกอบร่าง การตัด การแพ็ค มันเป็นเค้กที่คนที่ได้ทานจะรู้สึก “อร่อยมาก” “ฟินมาก” ซึ่งคนทำเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของคนทาน ก็ “ฟินมาก” เช่นเดียวกัน

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อยเกี่ยวกับเรดเวลเวท (Red Velvet)

  • ในบางสูตรช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีการใส่น้ำต้มบีทรูทเข้าไปในเค้กเรดเวลเวท (Red Velvet) เพื่อให้ได้สีแดงและคงความ Moist ในเนื้อเค้ก

  • สีผสมอาหารถูกนำมาใช้ในเค้กเรดเวลเวท (Red Velvet) อย่างแพร่หลายเป็นปกติในปัจจุบัน เพราะโกโก้ที่ถูกผลิตส่วนใหญ่เป็น Dutch Process Cocoa ซึ่งปกติแล้วถ้าเป็นโกโก้โดยธรรมชาติจะค่อนข้างเป็นกรด แต่เมื่อมันมาถูกเข้ากระบวนการดังกล่าว กรดนั้นจะถูกเจือจางลงในขณะที่ให้สีน้ำตาลเข้ม ซึ่งกรดที่อยู่ในโกโก้ธรรมชาตินี้เองจะมีปฏิกิริยากับ Buttermilk และให้สีแดง (Reddish Hue) ออกมา แต่โกโก้ธรรมชาติไม่ใช่วัตถุดิบที่หาซื้อได้ทั่วไปในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นโกโก้ที่ผ่านการ process มาแล้ว จึงมีการใส่สีผสมอาหารเพื่อให้เค้กได้สีแดงนั่นเอง

  • นอกเหนือจากการเป็นเค้กแล้ว เรดเวลเวท (Red Velvet) ถูกนำไปใช้เป็นรสชาติและกลิ่นสำหรับผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น ผงโปรตีน กาแฟลาเต้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เทียนหอม เป็นต้น

  • Red Velvet Cake ได้รับสนใจสูงเสมอในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และวาเลนไทน์ของทุกปี ดูได้จาก Google Trend ด้านล่างนี้ จะเห็นได้ว่ายอดแหลมของกราฟที่สูงขึ้นมาใกล้ๆ กันสองยอดในแต่ละช่วง มันคือเดือนธันวาคม และกุมภาพันธ์

Red Velvet Cake ได้รับสนใจสูงเสมอในช่วงเทศกาลคริสมาสต์และวาเลนไทน์ของทุกปี
  • เมืองที่ผู้คนสนใจ search หาเกี่ยวกับ Red Velvet Cake มากที่สุด คือ กัวลาลัมเปอร์ แอตแลนต้า สิงคโปร์ นิวยอร์ค และวอชิงตัน

เมืองที่ผู้คนสนใจ search หาเกี่ยวกับ Red Velvet Cake
  • ช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ เรดเวลเวท (Red Velvet) ได้รับความนิยมในรูปแบบของคัพเค้กมากขึ้น เห็นได้จาก Rising Related Queries ใน Google Trend

Red Velvet Cupcake in Google Trend

อ้างอิงจาก

ดู 778 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page