top of page

หน้าร้านยุ่งแค่ไหน เรื่องเค้กเราช่วยจัดการได้

วิธีการสั่งซื้อเค้กง่ายๆ กับ cakestudio365 ที่จะช่วยให้ร้านกาแฟสะดวก ประหยัดเวลา


หน้าร้านยุ่งแค่ไหน เรื่องเค้กเราช่วยจัดการได้
หน้าร้านยุ่งแค่ไหน เรื่องเค้กเราช่วยจัดการได้

หน้าร้านยุ่งแค่ไหน เรื่องเค้กเราช่วยจัดการได้

ในหนึ่งวัน เราเชื่อว่าร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ มีเรื่องให้วุ่นวายตลอดทั้งวัน ตั้งแต่การดูแลหน้าร้าน รับออเดอร์ รับจองโต๊ะ ลูกค้าถามทาง ถามเมนู รายละเอียดร้าน จัดการพนักงาน ขาด ลา มา สาย ดูแลวัตถุดิบ ทั้งสั่งซื้อ ทั้งเช็คสต็อก ทำบัญชี ทำการตลาด รวมไปถึงงานครัว งานชงกาแฟ มากมายสารพัด cakestudio365 เราเลยพยายามหาิวธีที่จะช่วยให้ลูกค้าร้านกาแฟ ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ต้องการสั่งซื้อเค้กกับเราสามารถจัดการได้สะดวกมากขึ้น ใช้เวลาน้อยลง เหลือเอาวลาเอาไปทำอย่างอื่น ซึ่งวิธีการต่างๆ ที่ช่วยให้การสั่งซื้อง่ายขึ้นนั้น เราก็เรียนรู้มาจากความต้องการของร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่เข้ามาเป็นลูกค้าของเราว่า อยากจะสั่งแบบไหน อะไรที่ช่วยให้สะดวกขึ้นได้บ้าง โดยแต่ละวิธีการก็อาจจะเหมาะกับความต้องการของแต่ละร้านที่ไม่เหมือนกัน

Auto-Ordering

วิธีนี้เป็นการระบุเมนูและวันที่ต้องการรับสินค้าประจำ โดยระบุเป็นวันรับประจำรายสัปดาห์ จะรับสัปดาห์ละกี่ครั้งก็ได้ และแจ้งเราเมื่อต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง โดยที่หากมีการเปลี่ยนแปลง ก็จะแจ้งล่วงหน้า 3 วัน ยกตัวอย่างเช่น

  • เลือกเมนูที่ต้องการ ได้แก่ Basque Burnt Cheesecake 3 วง, Salted Caramel Macadamia Cheesecake 2 วง

  • เลือกวันที่รับประจำเป็น ทุกวันศุกร์

  • ในกรณีนี้ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง ลูกค้าจะแจ้งภายในวันอังคาร

  • หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทางร้านเพียงแค่รอรับสินค้าทั้ง Basque Burnt Cheesecake และ Salted Caramel Macadamia Cheesecake รวมทั้งหมด 5 วง ไปส่งที่หน้าร้านทุกๆ วันศุกร์ได้เลย โดยที่ทาง cakestudio365 จะแจ้งคอนเฟิร์มไปในทุกๆ วันอังคารของแต่ละสัปดาห์

วิธีนี้ก็จะเหมาะกับเจ้าของร้านและผู้จัดการที่ยุ่งมากๆ มีหลายอย่างที่ต้องจัดการ และต้องการให้มีเมนูประจำที่ร้าน

Scheduling

เป็นการระบุวันประจำในการรับสินค้าเช่นเดียวกับวิธี Auto-Ordering โดยจะเลือกรับเป็นรายสัปดาห์ หรือราย 2 สัปดาห์ หรือรายเดือนก็ได้ เช่น ต้องการรับสินค้าทุกวันศุกร์ หรือ ทุกวันเสาร์เว้นเสาร หรือ ทุกศุกร์แรกของเดือน เป็นต้น แต่สำหรับรายการเค้กนั้น ลูกค้าไม่ต้องระบุเมนูเค้กประจำที่ต้องการเอาไว้

โดยกระบวนการทำงาน ทาง cakestudio365 จะมีบริการแจ้งเตือนในวันที่จะต้องสั่ง เช่น

  • ร้านกาแฟต้องการรับสินค้าทุกวันศุกร์

  • Cakestudio365 จะแจ้งเตือนผู้ที่ทางร้านระบุให้เป็นผู้สั่งสินค้าในวันอังคาร เพื่อให้ทำการสั่งซื้อ

  • เมื่อทางร้านระบุเค้กที่ต้องการ จำนวนที่ต้องการ เรียบร้อยแล้ว ก็เพียงเตรียมรอรับสินค้าตามวันที่กำหนดได้เลย

วิธีนี้เหมาะกับเจ้าของร้านและผู้จัดการที่ยุ่ง แต่ต้องการที่จะประเมินสถานการณ์หน้าร้านว่าจะสั่งเมนูใด เป็นจำนวนเท่าไหร่ อาจจะเป็นเมนู้เค้กที่สั่งประจำ หรือหมุนเวียนเมนูไปเพื่อความหลากหลายก็ได้

Order in Advance

เป็นการสั่งล่วงหน้า 3-5 วัน ซึ่งจะเป็น 3 หรือ 5 วัน ขึ้นอยู่กับพื้นที่และลอจิสติกส์ที่ลูกค้าเลือกด้วย

  • พื้นที่กรุงเทพฯ และ นนทบุรี สามารถเลือกแบบสั่งล่วงหน้า 3 วัน และจัดส่งโดย GrabExpress ได้ เช่น ต้องการรับสินค้าวันศุกร์ สั่งสินค้าภายใน 18.00 น. วันอังคาร ซึ่งค่าส่งนั้น ฟรี หากสั่งซื้อเกิน 3,000 บาท ขึ้นไป แต่หากสั่งไม่ถึง 3,00 บาท ค่าส่งคิดตามพื้นที่ ซึ่งทางร้านสามารถตรวจสอบและขอส่วนลดค่าส่งได้กับทีม cakestudio365 ทาง LINE @cakestudio365 ได้เลย ซึ่งหากค่าจัดส่งสูงเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สามารถเลือกส่งด้วยรถห้องเย็นได้ด้วยอัตราค่าส่ง 80 บาท หากสั่งไม่ถึง 3,000 บาท แต่จะเป็นการสั่งล่วงหน้า 5 วัน เช่น สั่งวันจันทร์ ทางร้านจะได้รับสินค้าวันศุกร์ ไม่เกินวันเสาร์

  • พื้นที่จังหวัดอื่นๆ สั่งล่วงหน้า 5 วัน จัดส่งโดยรถห้องเย็น สำหรับออเดอร์ที่สั่งเกิน 3,000 บาทนั้น ส่งฟรี แต่หากไม่ถึง 3,000 บาท ค่าส่ง 80 บาท สำหรับร้านที่สนใจสามารถสอบถามพื้นที่จัดส่งได้ที่ LINE @cakestudio365 เช่นกัน

วิธีการสั่งล่วงหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน cakestudio365 มีบริการแจ้งเตือนวันที่ต้องสั่ง โดยอ้างอิงจากสัปดาห์ล่าสุดว่าลูกค้าสั่งซื้อวันไหน วิธีนี้เหมาะกับร้านกาแฟหรือร้านอาหารที่มีการวิเคราะห์ความต้องการลูกค้าอย่างใกล้ชิดว่าจะต้องมีเปลี่ยนเมนูไหน และต้องสั่งเค้กรายการไหน เป็นจำนวนเท่าไหร่

หากลูกค้าท่านไหนที่สนใจแต่ต้องการวิธีอื่นนอกเหนือจากนี้ สามารถแจ้งความต้องการได้เลย LINE @cakestudio365 หรือโทร 0986361945


ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page