top of page

Tel: 0986361945 | LINE @cakestudio365

ตามหา Baking Studio รับผลิตเค้กส่งร้านกาแฟ

ลูกค้าถามหาเค้กในร้านกาแฟ แต่ไม่อยากทำเอง กำลังมองหาซัพพลายเออร์ส่งเค้กได้ที่ไหน ต้องเลือกอย่างไร


เปิดร้านกาแฟ ลูกค้าถามหาเค้ก ต้องเริ่มต้นยังไง
เปิดร้านกาแฟ ลูกค้าถามหาเค้ก ต้องเริ่มต้นยังไง

ลูกค้าถามหาเค้กในร้านกาแฟ

เป็นปกติที่เมื่อคุณเปิดร้านกาแฟไปได้สักพัก ลูกค้าที่นอกจากจะติดใจกาแฟของร้านคุณแล้ว อาจจะถามหาขนมเค้กที่จะทานคู่กันกับกาแฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านที่มีพื้นที่ให้นั่ง ให้ถ่ายรูปได้ ซึ่งหากคุณคิดว่าอยากจะโฟกัสในส่วนของกาแฟ การบริการ​ หรือการทำการตลาด การหาซัพพลายเออร์ที่สามารถส่งเค้กอร่อยๆ ให้กับร้านกาแฟของคุณได้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการหัดเรียนทำขนมเอง หรือหาเชฟขนมหวานสำหรับประจำที่ร้าน เพราะคุณจะสามารถย่นระยะเวลาการเริ่มนำเค้กมาขายที่ร้านได้เร็วขึ้น รวมถึงมีความยืดหยุ่นมากกว่าในการบริหารจัดการและการลงทุน

เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะหาซัพพลายเออร์ผลิตเค้กให้กับร้านกาแฟ ก่อนที่จะเลือกหาซัพพลายเออร์ เราอาจจะกำหนดรูปแบบของเค้กเอาไว้คร่าวๆ ว่าต้องการเค้กประเภทไหน สไตล์เป็นแบบไหน มีความหลากหลายกี่เมนู สำหรับประเภทและสไตล์ของเค้กอาจจะลองดูไอเดียจากบทความนี้หรือบทความนี้ รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่มและ เมล็ดกาแฟที่ร้านเสิร์ฟอยู่เป็นอย่างไร มีรสชาติแบบไหน ให้ความรู้สึกอย่างไร ก็จะเป็นแนวทางที่ดีในการช่วยเลือกประเภทและสไตล์ของเค้กที่จะมาวางขายที่ร้านกาแฟคุณได้

หากได้ทิศทางแล้วว่าเค้กที่จะนำมาเสิร์ฟคู่กับกาแฟจะเป็นประเภทไหน สไตล์อย่างไร โทนของรสชาติไปแนวทางไหนที่เข้ากันกับเครื่องดื่มและกาแฟที่ขายอยู่ที่ร้าน อาจจะลองพิจารณาเพิ่มเติมถึงความหลากหลายของเมนูเค้กว่าควรมีเท่าไหร่ หากมีน้อยเกินไป อาจจะเป็นการจำกัดกลุ่มลูกค้า จำกัดทางเลือกให้กับลูกค้า แต่หากมีมากเกินไป อาจทำให้ลูกค้าเกิดความยากต่อการตัดสินใจ และมีผลต่อการบริหารจัดการสต็อกสินค้าด้วย

ตามหา Baking Studio รับผลิตเค้กส่งร้านกาแฟ

หากต้องการจะเริ่มมองหาซัพพลายเออร์หรือ Baking Studio ที่รับผลิตเค้กให้กับร้านกาแฟของคุณ ก็สามารถลองหาดูได้จากไอเดียด้านล่างนี้

  • ค้นหาจาก Search Engine โดยอาจจะใช้ keyword ประมาณว่า “ร้าน ขายส่ง เค้ก” “ขายส่ง ขนม” “ขายส่ง เค้ก” “ขนม ร้านกาแฟ” เป็นต้น

  • ติดตามจาก Community ต่างๆ ทั้งของผู้ประกอบการที่เปิดร้านกาแฟ กลุ่มของผู้ผลิตเบเกอรี่ ซึ่งมักจะมี Facebook Group ที่สามารถเข้าไปลองดูข้อมูลเบื้องต้นได้

  • ขอ Refer จากเพื่อนหรือคนรู้จักที่ทำร้านกาแฟเหมือนกันว่ามีซัพพลายเออร์ส่งเค้กหรือไม่ รับเค้กจาก Baking Studio ไหน หรือจากร้านที่เคยไปลองทานดูแล้วเราเองชอบในรสชาติของเค้กที่อยู่ในร้านกแฟนั้นๆ อย่างไรก็ตามในข้อนี้อาจจะต้องพิจารณาถึงความสัมพันธ์ที่มีกับร้านเหล่านั้นด้วยว่าพอจะเปิดเผยได้หรือไม่ เพราะบางร้านก็ถือว่าข้อมูลส่วนนี้ค่อนข้างเป็นความลับทางธุรกิจ แต่หากได้ข้อมูลจากแหล่งนี้คุณก็จะค่อนข้างได้รายละเอียดเชิงลึกทั้งเรื่องสินค้า การบริการ และการทำงานร่วมกัน

เลือกซัพพลายเออร์อย่างไร

แต่ละร้านอาจจะมีเกณฑ์ในการตัดสินใจที่แตกต่างกันไป เราขอหยิบยกสิ่งที่เป็นพื้นฐานที่คุณในฐานะเข้าของร้านกาแฟน่าจะคำนึงถึง ได้แก่

  • รสชาติ สิ่งนี้คงจะเป็นเรื่องสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ที่ต้องใส่ใจ ควรจะต้องมีการชิมรสชาติก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเค้กจากซัพพลายเออร์รายไหน เพราะสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าของร้านกาแฟคุณติดใจเค้กของซัพพลายเออร์รายไหน ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของรสชาติเค้ก

  • ต้นทุน ที่หมายรวมถึงทั้งราคาของเค้ก และต้นทุนอื่นๆ ที่ต้องเกิดจากกระบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ค่าขนส่ง รวมไปถึงปัจจัยที่มีผลเกี่ยวเนื่องกันอย่าง ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ เป็นต้น

  • ความน่าเชื่อถือ ทั้งในแง่ของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต เป็นของที่ได้มาตรฐานหรือไม่ รวมถึงตัวตนของซัพพลายเออร์ทั้งในออฟไลน์และออนไลน์ และที่สำคัญคือ ลูกค้าปัจจุบันที่ทางซัพพลายเออร์แต่ละรายให้บริการอยู่ แม้ว่าอาจจะเปิดเผยชื่อไม่ได้ แต่คุณควรจะขอข้อมูลไว้ว่าอย่างน้อยลูกค้าเหล่านั้นอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง

  • กระบวนการทำงาน ตั้งแต่การสั่งซื้อ การส่งสินค้า และการชำระเงิน ว่าซัพพลายเออร์แต่ละรายมีขั้นตอนอย่างไรบ้างในเรื่องเหล่านี้ สะดวกสบาย ยืดหยุ่น หรือยุ่งยากมากน้อยแค่ไหน และสามารถปรับให้กระบวนการทำงานของซัพพลายเออร์สอดคล้องกับการทำงานของที่ร้านเราหรือไม่ เช่น เรื่องการชำระเงิน ที่ร้านกาแฟอาจจะต้องตรวจสอบว่าซัพพลายเออร์ยอมรับได้กับเงื่อนไขด้านเครดิตหรือรอบการจ่ายหรือไม่

  • การบริการ ไม่ใช่แค่กระบวนการทำงานปกติ แต่ซัพพลายเออร์แต่ละรายมีใจพร้อมบริการมากน้อยแค่ไหน เมื่อมีปัญหาสามารถที่จะช่วยร้านเราแก้ไขได้หรือไม่ ด้วยความเต็มใจมากน้อยแค่ไหน

เกี่ยวกับ cakestudio365

cakestudio365 เป็น Baking Studio ที่รับผลิตขนมให้กับร้านกาแฟโดยเฉพาะ มีสินค้าเป็นชีสเค้ก เค้ก บราวนี่ คุ้กกี้ ที่อบสดใหม่ Baked to order ผลิตขายในราคาส่ง โดยส่งให้ถึงหน้าร้านกาแฟได้ทั่วประเทศด้วยลอจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิ

cakestudio365 ตอบโจทย์ให้ร้านคุณได้ โดยที่ไม่ต้องลงทุนเรียน ไม่ต้องจากพนักงานเพิ่ม ไม่ต้องลงทุนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือมากมายให้ทุนจม แถมยังควบคุมต้นทุนได้เพราะไม่มีต้นทุนแฝงอื่นๆ

รับประกันความอร่อยจากร้านกาแฟชื่อดัง ในย่านสยาม ราชพฤกษ์ รัชโยธิน ไอคอนสยาม เลียบด่วนรามอินทรา ฯลฯ

สนใจ ขอใบเสนอราคาหรือต้องการชิมขนม สามารถติดต่อได้ที่ LINE @cakestudio365 หรือโทร 09863631945



ดู 381 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page